XY cần phải chú ý các Hướng dẫn chăm sóc vùng kín đấy nhé!

Vì sao các chàng cần chú ý chăm sóc vùng kín của mình?

Các ấy biết không, dù là XX hay XY thì vùng kín (chính là bộ phận sinh dục của chúng mình) đều nằm ở phía trước chậu hông, giữa hai đùi và cận kề với hậu môn. Do đặc điểm nằm gần khu vực đào thải chất cặn bã của cơ thể nên việc chăm sóc, gìn giữ vệ sinh cho vùng kín ngay từ khi còn nhỏ cho đến tuổi trưởng thành là việc rất cần thiết. Nó sẽ giúp các chàng tránh được các thương tổn, viêm nhiễm ở khu vực nhạy cảm này.

Do có cấu tạo kín hơn so với XX nên vùng kín của nam giới thường ít bị viêm nhiễm hơn các cô nàng. Tuy nhiên, điều nên lưu ý là khi còn bé, cậu nhỏ của chúng mình sẽ có lớp da bọc ngoài che kín đầu dương vật nhưng khi lớn lên, cậu nhỏ phát triển, lớp da bọc ngoài dần dần thu ngắn lại làm cho đầu dương vật lộ dần ra. Trường hợp lớp da bọc quá dài và khó lộn đầu thì cần sự can thiệp của thày thuốc để cắt bao da này cho quy đầu lộ ra. Thế nên, điều quan trọng nhất là các chàng phải giữ quy đầu được sạch sẽ, không bị đọng các chất cặn trắng dưới lớp da dễ gây nhiễm khuẩn và nguy cơ ung thư dương vật sau này. Bên cạnh đó, các chàng còn cần chú ý chăm sóc vùng háng và khu vực xung quanh “cậu nhỏ” để tránh các ổ vi khuẩn sẽ lây lan và tấn công cậu nhỏ nữa nha!


Chăm sóc vùng kín như thế nào đây?

Làm gọn vi ô lông vùng kín

Nếu như ấy đã bắt đầu thấy xung quanh khu vực nhạy cảm của mình xuất hiện nhiều vi ô lông thì XY đừng chủ quan và mặc kệ đấy nha! Hãy chú ý cắt tỉa và làm gọn chúng một chút để đảm bảo vệ sinh. Không nhất thiết các chàng phải cạo sạch hay waxing, chỉ cần tỉa gọn gàng để thuận tiện cho việc kiểm tra độ sạch sẽ của vùng kín và giúp khu vực này thoáng mát là ổn rồi. Đặc biệt, các ấy chú ý tránh sử dụng những loại thuốc tẩy lông hay những loại dao cạo bằng điện vì chúng có thể ảnh hưởng không tốt đến bìu của chúng mình đấy!

Vệ sinh sạch sẽ


Trên thực tế, các chàng không nhất thiết phải vệ sinh vùng kín bằng nước ấm hay nước lạnh hay bắt buộc phải sử dụng dung dịch tẩy rửa riêng. Đối với những teen boy không cần cắt bao quy đầu thì các chàng chỉ nên kéo vùng da quy đầu về phía sau và vệ sinh dương vật của mình bằng nước sạch rồi lau khô là được. Còn đối với những ấy phải cắt bao quy đầu thì tùy theo tình trạng và thời điểm mà các bác sĩ sẽ hướng dẫn các chàng việc vệ sinh phù hợp nghen! 

Ngoài ra, việc vệ sinh vùng kín quá thường xuyên và không thường xuyên đều có liên quan đến chứng viêm quy đầu. Tốt nhất là các ấy nên “tắm” cho cậu nhỏ tối thiểu 2 lần/ngày đồng thời thay quần lót 1 lần/ngày để tránh vi khuẩn lây lan. Nếu ấy thấy da có tình trạng bị rát thì các chàng có thể pha nước muối loãng (nhớ sử dụng nước ấm) rồi vệ sinh cho vùng kín trong 1 tuần. Nếu tình trạng vẫn kéo dài thì bạn phải đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.




Tự kiểm tra



Các chàng biết không, đặc biệt ở độ tuổi teen, chúng mình phải thường xuyên tự mình kiểm tra vùng kín để có thể phát hiện sớm những bệnh mình mắc phải như ung thư tinh hoàn hay viêm nhiễm vùng kín... Đối với việc phát hiện ung thư tinh hoàn, các bạn nên tiến hành theo các bước sau:



- Kiểm tra từng tinh hoàn.



- Dùng cả 2 tay giữ tinh hoàn và xoay nhẹ chúng.

Hãy 
cảnh giác đối với bất kỳ cục u nhỏ nào hay sự thay đổi về kích thước, hình dạng của tinh hoàn. 

Việc tự kiểm tra cậu nhỏ định kỳ mỗi tháng không những là một cách tốt giúp phát hiện bệnh ung thư sớm mà điều này còn giúp phát hiện ra các bệnh viêm nhiễm hiệu quả nhất đó!

Đăng nhận xét