Mọi thông tin về scandal này nên được xử lí kèm theo "tình người", những vấn đề liên quan đều đặt ra nghi vấn nhân vật nào cũng có thể bán dâm??
Cơ quan công an chỉ vừa "khui" ra đường dây bán dâm của những nghệ sĩ Việt hơn một tuần trở lại đây, ngoài những người "đúng người đúng tội" như Mỹ Xuân, Hồng Hà, Jenny Phương, báo chí và cư dân mạng còn làm được nhiều điều hơn cả công an: tự mặc định cho một số lượng lớn các nghệ sĩ khác cũng... bán dâm. Chúng ta đang không kiểm soát được vấn đề? Đang vì một con sâu mà "quậy" cả nồi canh? Hay nói thẳng ra là một bộ phận không nhỏ dư luận đang không có một sự tôn trọng cần có đối với nghệ sĩ Việt.

"Tú bà" Mỹ Xuân
Trước nhất, cần phải xác định bán dâm là tội không ai có thể bênh vực, là nghệ sĩ mà bán dâm thì tội càng nặng, theo như lời của nữ danh ca Phương Thanh''Em đẹp thì em có quyền làm gái. Em cứ bán dâm thoải mái, có thể bán vì tiền, vì nhà lầu, xe hơi, hay vì này nọ, nhưng xin em khi đã chọn con đường bán dâm thì đừng làm nghệ sĩ, đừng lạm dụng danh nghệ sĩ để ảnh hưởng tới nghệ sĩ chúng tôi''. Đúng, là nghệ sĩ - những cá thể có ảnh hưởng sâu rộng đến công chúng, cách sống và đạo đức của bạn sẽ là tấm gương cho hàng triệu người vì thế nếu bạn chấp nhận bước chân vào showbiz thì bạn phải sống vì cuộc sống của nhiều người chứ không phải cho mỗi bản thân bạn. Cho nên việc bạn đi bán dâm, đừng mong một sự tha thứ nào. Nhưng nếu là nghệ sĩ, không có bán dâm mà vẫn bị mặc định "bán dâm" thì lại là một chuyện khác. Đó không phải là một scandal "vui vui" như giật chồng, đánh ghen, lừa tình, lừa tiền, bị tố làm cha, bị tố đồng tính,..."bán dâm" là tội ảnh hưởng tới cả nhân cách cũng như sự nghiệp của nhiều người vì thế khi bạn xử lí bừa bãi những thông tin này, bạn đang hại chết một con người.

Midu
Nạn nhân đầu tiên có lẽ là Midu. Khi những thông tin Mỹ Xuân tiết lộ có "một hot girl nổi tiếng" trong đường dây gái gọi của mình, rất nhiều cư dân mạng đã thẳng thừng nêu tên Midu như đúng rồi khiến cho Midu phải hoảng hốt lên báo đính chính. Báo chí cũng theo đó mà "theo dõi" Midu và giật tít rất không liên quan: "Bắt gặp Midu một mình lái xe đi chơi sau nghi án bán dâm" - trong khi có lẽ bằng chứng để mọi người suy đoán cô ấy là bán dâm chỉ là giống hai chữ "hot girl". Đến khi công an công bố danh tính hot girl này là Jenny Phương, cũng chưa có một lời xin lỗi nào gửi đến Midu

Angela Phương Trinh
Nạn nhân thứ 2 là Angela Phương Trinh đã ngơ ngác khi có một bài báo đưa tin "cô diễn viễn tên P.T, chưa qua 18 tuổi" nằm trong đường dây gái gọi của Mỹ Xuân, mới vừa được công bố vào sáng hôm nay (7/6). Trong khi liên lạc với Phương Trinh thì cô nàng cho rằng mình không hề bị gọi lên công an hay dính gì đến vụ việc bán dâm đang được điều tra. Chưa dừng lại tại đó, cũng trong sáng nay, một "giai nhân vô danh" của Hà Dũng là Maria Đinh Phương Ánh cũng bị lôi vào "danh sách suy đoán là gái bán dâm" vì lí do là cô gái này xài hàng hiệu đắt tiền, đi xe hàng tỷ đồng. 

Maria Đinh Phương Ánh
Thực hư những lời buộc tội trên có đúng hay không vẫn chưa có kết luận, nhưng điều trước mắt rõ ràng công chúng cũng như giới truyền thông đang "vu khống" một cách vô tội vạ cho rất nhiều nghệ sĩ Việt. Cứ để việc điều tra cho cơ quan của chức năng, chúng ta đừng vội phán xét bất cứ điều gì. Đây là vấn đề mang tầm ảnh hưởng xã hội chứ không chỉ là vấn đề của showbiz nữa rồi.

Đăng nhận xét