The Voice phiên bản Việt đã gây hiệu ứng mạnh ngay từ đêm đầu tiên phát sóng, thành công của tập đầu tiên nằm ở sự xuất sắc của các thí sinh, hay nhờ cuộc "tranh dành" thí sinh khá gay cấn của các giám khảo?

Tập đầu tiên của The Voice phiên bản Việt, dưới tên gọi "Giọng hát Việt" phát sóng trong đêm vừa qua (8.7.2012) đã gây hiệu ứng tốt và dành được thiện cảm của nhiều khán giả, đặc biệt khán giả trẻ. Ngay sau khi chương trình phát sóng, hàng loạt những dòng chia sẻ của khán giả trên mạng đã thể hiện sự quan tâm, tán thưởng  dành cho những giọng hát trẻ trong chương trình, cũng như sự thú vị của các Huấn luyện viên.
 

Ngay  ở tập 1, những tài năng âm nhạc Việt Nam đã dần xuất hiện. Có thể kể đến như Hương Tràm (17 tuổi) đã được cả 4 HLV đồng ý mời vào đội của mình bởi giọng hát quá truyền cảm qua ca khúc "I will always love you", hay như thí sinh Quốc Cường khiến Hà Hồ cũng như các giám khảo khác phải thốt lên kinh ngạc bởi giọng hát 'thiên phú' với âm vực cao vút của mình khi trình bày bài hit "All by myself".

 
Cũng có rất nhiều các nghệ sĩ Việt chia sẻ về ý kiến cũng như lời khen ngợi khi theo dõi đêm "ra quân" của chương trình The Voice - Giọng hát Việt:
 
Thảo Trang
 
Thanh Duy
Hà Anh Tuấn

Nathan Lee
 
Trang Khàn

Đăng Khoa Idol
Xuất hiện từ tháng 4 năm 2012, The Voice - Giọng hát Việt đã gây chú ý nhất định bởi The Voice - phiên bản Mỹ vốn đã đình đám từ trước đấy. Khán giả tìm đến "Giọng hát Việt" trước hết với tâm thế tò mò và háo hức sau thành công của chương trình tại Mỹ. Đồng thời một lượng lớn người hâm mộ háo hức chờ đợi "The Voice" còn bở bộ tứ giám khảo, hay 4 Huấn luyện viên đều là những nhân vật nổi như cồn: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc hà, Thu Minh Trần Lập.
Bên cạnh những yếu tố sân thi đấu hoành tráng, đúng format chương trình, chất lượng âm thanh đảm bảo tính chân thực, 16 thí sinh trong đêm thi đầu tiên cũng tỏ ra khá xuất sắc, dành được thiện cảm của số đông khán giả. Các thí sinh của The Voice cho thấy tư duy chọn bài thông minh và phong cách thể hiện đầy tự tin, bản lĩnh sân khấu khá vững vàng.

Sân thi đấu hoành tráng đúng chuẩn format của The Voice phiên bản Việt
Sự xuất sắc của các thí sinh không khỏi đẩy các Huấn luyện viên vào những cuộc tranh giành gay cấn. Tuy nhiên, ở đêm đầu tiên, hai huấn luyện viên nam dường như hơi lép vế trước các nữ huấn luyện viên xinh đẹp.

Các huấn luyện viên với phong cách thân thiện, đưa ra những lời nhận xét chính đáng
cho thí sinh, và cả những lời "mời mọc" ngọt ngào về đội mình.
The Voice phiên bản Việt ra mắt tập đầu tiên cũng khiến khán giả thích thú với màn đấu khẩu của 4 HLV nhất là 2 HLV nữ là Hồ Ngọc Hà và Thu Minh. Cả hai nữ HLV đều đã chọn cho mình mỗi người 5 thí sinh, còn Đàm Vĩnh Hưng và Trần Lập chỉ chọn cho mình một thí sinh. Tập 2 của vòng giấu mặt sẽ được phát sóng trên kênh VTV3 vào lúc 21 giờ ngày 15/7 tới chắc chắn sẽ còn nhiều bất ngờ.

Sân khấu thành "sân đấu" của hai huấn luyện viên nữ?
Trong khi Trần Lập và Đàm Vĩnh Hưng còn ít cơ hội thể hiện, nữ ca sỹ Hà Hồ đã dành được sự yêu thích của số đông khán giả theo dõi chương trình. Bên cạnh phong cách thời trang sang trọng, sự yêu kiều trong từng động tác, huấn luyện viên xinh đẹp liên tục đưa ra những lời nhận xét vừa khiêm nhường, vừa thể hiện sự thông minh, hài hước. Đặc biệt, khi giành thí sinh có tên "Quốc Cường", người đẹp đưa ra lý lẽ vừa hài hước vừa tinh tế "Quốc Cường là của Hà Hồ" không khỏi khiến tất cả ồ lên cười vì sự dí dỏm mà duyên dáng của người đẹp.
Dành được nhiều tín hiệu tốt từ đêm đầu tiên trong Vòng thi giấu mặt, hy vọng "The Voice" phiên bản Việt sẽ là một sân chơi thú vị và văn minh cho những người trẻ, nơi phát hiện ra những giọng ca trẻ xuất sắc, cũng như một món ăn truyền hình có nhiều dư vị mới cho khán giả, như rất nhiều nhận xét trên các trang mạng ngay sau khi chương trình lên sóng.

Đăng nhận xét